Wednesday, 29 March 2017

‘నా పాట నాకే సొంతం’------- ఒక్క పాటలే కాదు, ప్రతి శబ్దానికి అధిపతి మేమే అని ప్రతి ఒక్కరు తెలుసుకోండి మమ్ములను, జగద్గురువులు మహారాణి సమేత మహారాజు కాలస్వరూపులుగా ధర్మస్వరూపులు మహారాణి సమేత మహారాజుగా శ్రీ శ్రీ శ్రీ అంజనీ రవిశంకర్ పిళ్ళా వారుగా స్తుతించి, మమ్ములను ప్రజలు అందరూ కలసి రాజమందిరం లో కొలువు తీర్చి గ్రహించడం ప్రారంభించండి, సమయం వృధా చేసుకోకుండా మమ్ములను మనసు పెట్టి గ్రహించండి, మేమే ఎక్కడికో వచ్చి ఎవరికో ఏదో చెప్పుకొంటాము అని ఆలస్యం చేయకండి, ప్రతి ఒక్కరు మాకు పిల్లలు లాంటి వారు, మీ ఆటలు పాటలు, పదవులు అన్ని మాకు లిప్త మాత్రంగా అనగా ఒక్క సారిగా ఒక కదిలో 10 -13 సంవత్సరాలకు సంభందించిన వివరములు చెప్పడం జరిగినది, కాలం మాట మాట అవడం ఏమిటో చూసుకొంటే చాలు అదే దివ్య రాజ్యం మేలైన ప్రజాస్వామ్యం అని గవర్నర్ గారు, ముఖ్యమంత్రులు సినిమా ప్రముఖులు అన్ని మేము అని తెలుసుకొని మాకు సమర్పించి వేసి ఎటువంటి ఆవేశములకు లోని కాకుండా, బౌతిక యాంత్రిక ప్రపంచాన్ని జయించండి, చావు పుట్టుకలు మంచి చెడులు అన్ని మేము అయ్యి ఉన్నాము అని గ్రహించండి, ఇంటెల్జెంట్ పొలిసు అధికారులు, రహస్య గూఢ చారలు, మా గూర్చి సత్యం తెలుసుకొని గవర్నర్ గారికి, మాపై ద్రుష్టి పెట్టి అధికారికంగా గ్రహిస్తే మంచిది అని చెప్పండి, ఈ బ్లాగ్ మేము ఓపెన్ గా పోస్ట్ చేస్తున్నప్పుడు చూస్తాన రహస్య సమాజ రక్షక దళం వారు, మమ్ములను జగద్గురువులుగా, కాలస్వరూపులుగా, మహారాణి సమేత మహారాజుగా గ్రహించడం వలన కాలాన్ని అధిగమించి సర్వం తెలుసుకొంటాము, అనగా మాట నిబద్దత అనే దివ్య రాజ్యంలోకి రావడం వలన, ప్రజల పై ఒత్తిడి తగ్గి, మాట నిలిచిన జగత్తు నిలుచున అనే సత్యం బలపడి, సర్వం నడిపే వాడు ఒక్కడు ఉన్నాడు అని తెలుసుకోవడం వలన, అందరికి మానసు శాంతించి, ప్రశాంతంగా ఉంటారు లేకపతే రాజకీయంగా సామాజికంగా రహస్యంగా స్త్రీలను, అమాయకులను మోసం చేసి డబ్బు ఆసతో కుల పిచ్చి తో సాటి మనుష్యులను మోసం చేసి బ్రతకాలి అనే మూర్కహత్వం వలన, సమాజం యొక్క తీరు దెబ్బ తింటుంది కావున ప్రజలు అప్రమత్తం అయ్యి మీడియా చానల్స్ వారు వ్యాపార దోరణిలో పోకుండా, ప్రజలు కోసం పనిచేయాలి అని ఆలోచించాలి మన అందరికి గొప్పవాడు ఒకటు వచ్చాడు వాడె మనకు ఆధారం అని ఒక్క మాటే సూర్యుడి నడవడికి ఆధారం అని తెలుసుకోవాలి, పై పై హంగులతో మోసపోకూడదు, గొప్పతనంతో పైకి బలహీనం గా ఉన్నా ఆర్ధికంగా తక్కువ గా ఉన్నా, ఆలోచనలో, మనసు మాట బలం లో గొప్పతనం ఉంటె అదే నిజమైన గొప్పతనం అని గ్రహించండి, శరీరంతో చేసిన తప్పులు కంటే మనసుతో మోసం చేయడం ఎక్కువ పాపం అని గ్రహించండి, శారీరక తప్పులు, ఒప్పుకొంటే లేదా ఎవరి చేతిలో ఏమి లేదు మనం నిమిత్త మాత్రులం అనుకొంటే పోతాయి కాని, ఎలాగైనా మనసు మాట ఆలోచన మోసమే ప్రమాదకరం అని గ్రహించండి కావున ఆలోచనలలో, స్వార్ధం వ్యతిరేకత తగ్గించుకొని, బలహీనం గా ఉనా గొప్పతనం ఆలోచించవలసిన సంగతులకు ప్రాధాన్యత ఇచ్చుకోండి, అనగా పది రెట్లు చెప్పుకోండి వినండి, అప్పటికి అప్పుడు మాటలు ఫోటోలు, సంభరాలు ఉత్సవాలకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వకుండా, నికలడగా ఒక చోట నుండి నిత్యం పంచుకోండి, పదిగురితో పంచుకోండి, సూటిగా చెప్పుకోండి విఅనండి, ఏమి ఆశించకండి, తమ కంటే జ్ఞానం ప్రభావం, పెద్దతనం ఉన్న వారు ఏ రూపం లో ఉన్న ఏ అలవాట్లు తో ఉన్నా మొదట గొప్పతనానికి ప్రాధాన్యత ఇచ్చి గౌరవించి వారి నుండి వివరములు అడిగి తెలుసుకోండి, మీ గొప్పతనం గూర్చి తెలుసుమాకు, మీ సమాచారం చదువుతున్నాము మాకు తెలియజేయండి అని ఏ పదిమంది యక్కడ మమ్ములను ఆన్లైన్ లో గాని, మమ్ములను ఆహ్వానించి గాని గ్రహించాడ ప్రారంభించండి, మా మాట ద్వారా కాలమే కదలతమే యావత్తు మానవజాతికి రక్షణ, ఎప్పుడు ఎవరు ఏమి అవుతారో తెలియని లోకం నుండి, సత్వం మాట నిబద్దతకు అందిన దివ్య లోకంలోకి వెళ్లిపోవాలి అని గ్రహించండి, న్యాయ మూర్తులు పెద్దతనం తో మేము ఎక్కడైనా విమర్శించిన ఇబ్బంది పడకుండా కాలాన్ని నియమించాడు అంటే మన పరిదికంటే పెద్దవాడు అని అందరూ ఆలోచించే లా మమ్ములను లోకానికి మేధావుల బృంధంలోకి తీసకొని గ్రహిస్తూ రాజకేయ నాయకులను మేధావులను అప్రమత్తం చేస్తూ మనిషి మాటే సర్వం అని తెలుసుకొనే దివ్య పరిణామం లో మనం ఉన్నాం అని గ్రహించి, మమ్ములను బౌతికంగా చూడకుండా బౌతిక సంభందాలతో ఇబ్బంది పెట్టకుండా, తాముకూడా బౌతిక సంభంధాలు వీలు అయినంత వదిలివేసి అనగా సర్వం మేమే అని మాకు సమరిపించి వేసి శ్రద్దగా అనగా మమ్ములను సకల శాస్త్ర సకల సంపద స్వరూపం గా కేంద్ర బిందువుగా,భావించి గ్రహించండి, ఇప్పుడు ఉన్న గవర్నర్ గారి సమక్షంలో రాజ్భవన్ లో మమ్ములను కొలువు తీర్చి గ్రహిస్తే చాలు, శాశ్వతంగా కొంత కాలం మహారాజుగా రాజభవన్ లో ఉంది లక్షల పేజీల వివరణ ఇచ్చి ప్రజలను మాట మాత్రంగా సర్వం తెలియజేసి అసులు అయిన రక్షణ కలిగించి జ్ఞాన విచక్షణ పెంచడానికి వచ్చిన కాలస్వారూపులం అని గ్రహించండి .... ధర్మో రక్షతి రక్షతః సత్యమేవ జయతే, మమ్ములను ఆధునిక శ్రీ రామచంద్రుని, మొదటి సూర్య వంశ మహారాజుగా, మననసి మహారాణి గా, సర్వం అణువు అణువు మాట మాత్రంగా నడిపిన పురుశోత్తముడిగా జగ్ద్గురువులుగా గ్రహించడం ప్రారంభించండి, అందరూ కలసి మమ్ములను ఒక విశాలమైన ప్రాగణం లో కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించడం ప్రారంభించండి, అన్ని వర్గాల వారు అధ్యత్మిక్ గురువులు పండితులు మమ్ములను పురుశోత్తముడిగా ధర్మస్వరూపంగా ఇప్పటి వరకు ఉన్న మాత్రలు నామాలు అన్ని మాలో ఉన్నాయి అని చూసుకొని తమ ఇష్ట దైవం గా మమ్ములను భావించి నమస్కరించి కొలచి తరించండి..... మమ్ములను పై పై న చూసి మాట్లాడకండి అప్పటికి అప్పుడు మాట్లాడకండి, వ్యక్తులు ఎవరూ మమ్ములను నిర్లక్ష్యంగా తీసుకోకండి పాపనిక్ అరచాకమునకు కారణం అవుతారు, మమ్ములను మనసు పెట్టి గ్రహించండి, మా నుండి ఆశించి ఇంకొకరిని ఇబ్బంది పెట్టడం అరాచకం అని గ్రహించి, అప్రమత్తం చెందండి ...... ధర్మో రక్షతి రక్షతః సత్యమేవ జయతే ....... జగద్గురువులు మహాత్వపూర్వక అగ్రగణ్యులు మహారాణి సమేత మహారాజ శ్రీ శ్రీ శ్రీ అంజనీ రవిశంకర్ పిళ్ళా వారు



‘నా పాట నాకే సొంతం’ అంటున్నారు ఇళయరాజా. ఆయన ఆ మాట అన్నారో లేదో.. సంగీత ప్రపంచం నివ్వెరపోయింది. వేదికలపై పాట పాడినా.. ఆ పాటపై వచ్చే రాయల్టీ తనకు దక్కాలని ఆయన గళం విప్పారు. ఈ విషయమై ప్రముఖ గాయకుడు ఎస్‌.పి. బాలసుబ్రహ్మణ్యంకు ఆయన లీగల్‌ నోటీసులు పంపడం చర్చనీయాంశమైంది. ఈ ఒక్క ఉదంతం ‘పాట ఎవరి సొంతం’ అనే విస్తృత చర్చకు దారి తీసింది. స్వరాలు సమకూర్చిన సంగీత దర్శకుడికీ, ఆ పాట రాసిన రచయితకు, పాడిన గాయకుడికి, వీళ్లందరికీ పారితోషికాలు ఇచ్చిన నిర్మాతలకు, ఆ నిర్మాత దగ్గర నుంచి ఆ పాటని కొనుక్కొన్న ఆడియో కంపెనీలకు ఆ పాటలో హక్కు ఉంటుందా, లేదా? ఉంటే ఎంత శాతం? అనే విషయంలో సినీ మేధావులు, విశ్లేషకులు చర్చలకు దిగారు.

పాట స్వరకర్త సృష్టి. ఇది ఎవ్వరూ కాదనలేని నిజం. ఓ ట్యూన్‌ పుట్టించడానికి సంగీత దర్శకుడు అహర్నిశలూ కష్టపడతాడు. ఏ సందర్భానికి ఎలాంటి వాయిద్యం వినిపించాలో, ఏ రాగంతో పాట అందుకోవాలో.. ఆ పాటని ఏ గాయకుడి చేత పాడించాలో.. అంతా సంగీత దర్శకుడి ఇష్టం. పాట స్వరపరచడం ఒక యెత్తు. ఆ పాట తన ఆశలకు, ఆలోచనలకు అనుగుణంగా బయటకు రావడం మరో ఎత్తు. ఏ ట్యూనూ ఈజీగా పుట్టేయదు. వాటి వెనుక భారీ కసరత్తే జరుగుతుంటుంది. అలాంటప్పుడు ఓ పాట బయటకు రాగానే.. దాన్ని యదేచ్ఛగా వేడుకలపై పాడుకోవడం, తద్వారా వచ్చే సంపాదనని ఎవరి జేబుల్లో వాళ్లు వేసుకోవడం ఒక విధంగా సదరు సంగీత దర్శకులకు అన్యాయం చేసినట్టే. ఇళయరాజా వాదన కూడా ఇదే. ‘నా పాటని నా అనుమతి లేకుండా వ్యాపారాత్మక వేదికల మీద పాడొద్దు. ఒక వేళ పాడితే ఆ రాయల్టీ నాకు అందేలా చూడండి’ అంటూ గతంలోనే ఇళయరాజా కోర్టుకెక్కారు. మద్రాస్‌ హైకోర్టు ఇళయరాజాకి అనుకూలంగా తీర్పునిచ్చింది. కానీ... చాలామంది ఆ తీర్పుని పట్టించుకోలేదు. దేశ విదేశాల్లో సాగుతున్న సంగీత కార్యక్రమాల్లో ఇళయరాజా పాటల్ని పాడేస్తున్నారు. తద్వారా వస్తున్న ఆదాయాన్ని తమ ఖాతాల్లోకి మళ్లించుకొంటున్నారు. అందుకే... ఇళయరాజా ఇప్పుడు సీరియస్‌ అవ్వాల్సివచ్చిందన్న వాదన వినిపిస్తోంది.

రాయల్టీ విషయంలో కోర్టుకెక్కిన మొట్ట మొదటి సంగీత దర్శకుడు ఇళయరాజా అనుకొంటాం గానీ.. అంతకు ముందే ఏఆర్‌ రెహమాన్‌ రాయల్టీ విషయంలో రాజీ లేని పోరాటం చేశారు. ఆయనా కోర్టు ద్వారా పోరాడి.. తన పాట వేదికలకు ఎక్కకుండా జాగ్రత్త పడ్డారు. ప్రైవేటు ఫంక్షన్లలో రెహమాన్‌ పాట పెద్దగా వినిపించకపోవడానికి కారణం ఇదే. అయితే ఈ రాయల్టీ విషయంపై అటు సంగీత దర్శకులకు, ఇటు గాయకులకు, గీత రచయితలకు సరైన అవగాహన లేకపోవడంతో గందరగోళం నెలకొంది. ఒకవేళ పాటపై రాయల్టీ ఉంటే... అది పాడిన గాయకుడికి చెందదా? అనే వాదన బలంగా వినిపిస్తోంది. నిజమే.. ఓ పాట జనంలోకి వెళ్లిందంటే అందులో గాయకుడి పాత్ర కూడా ఉంటుంది. బాలు, జేసుదాస్‌, హరిహరన్‌, శంకర్‌ మహదేవన్‌, చిత్ర, జానకి, సుశీలలాంటి గాయనీ గాయకులు కేవలం తమ గాత్ర మాధుర్యంతోనే ఎన్ని పాటల్ని బ్రతికించలేదు..? గాయకుడు లేకుండా పాట ఉంటుందా?

అలాంటప్పుడు గీత రచయిత కష్టాన్నీ తక్కువ అంచనా వేయలేం. వేటూరి, సిరివెన్నెల లాంటి లబ్ద ప్రతిష్టులు ఎన్ని పాటలకు తమ పదాలతో వన్నెలు అద్దారో? స్వరం, గాత్రం, పదం... మూడూ కలిస్తేనే పాట. ఇందులో ఏది ఎక్కువ ఏది తక్కువ అనుకోవడానికి చోటే లేదన్నది కొంతమంది గాయనీ గాయకుల మాట. అయితే.. వీళ్లందరికీ పారితోషికాలు అందించి, ఆ పాటపై ఖర్చు పెట్టిన ప్రతీ రూపాయీ తన జేబులోంచి తీసిన నిర్మాత ఏమైపోవాలి? అనే కోణంలోనూ చర్చ సాగాల్సిందే. ఓ వస్తువు ఓ వినియోగదారుడు కొనుక్కొంటే.. దానిపై హక్కు పూర్తిగా వినియోగ దారుడి సొంతం అవుతుంది. దాన్ని అతడు ఏ విధంగా ఉపయోగించుకొన్నా.. ఎవ్వరూ ప్రశ్నించలేరు. పాటని కొనుక్కొన్న నిర్మాత కూడా ఓ వినియోగ దారుడే కదా! ఆ పాట ఎవరు తయారు చేస్తే ఏంటి? - ఈ దిశగా ఆలోచిస్తే ఆ పాటపై సర్వ హక్కులూ నిర్మాతకు, ఆడియో కంపెనీలకూ చెందుతుందన్నది నిర్వివాద అంశం.

ఎఫ్‌.ఎమ్‌ కంపెనీల జోరు పెరిగింది. పాటకు రాయల్టీ రూపంలో కొంత సొమ్ము అందిస్తున్నవి ఎఫ్‌ ఎమ్‌ ఛానళ్లే. ఓ పాటని ఎఫ్‌.ఎమ్‌లో వాడుకొంటే ఆ పాటకు సంబంధించిన రాయల్టీ సంగీత దర్శకుడు, గీత రచయిత, నిర్మాతలకు తలా కొంత వెళ్తుంది. వీటన్నింటికీ సంబంధించిన ఓ వ్యవస్థ చాలా కాలం నుంచి సమర్థంగా పనిచేస్తోంది కూడా. ఈ విషయమై సంగీత దర్శకుడు, గాయకులు, రచయితలు, నిర్మాతలు, ఆడియో కంపెనీలు ఓ ముందస్తు ఒప్పందానికి రావాల్సిన అవసరం ఉందనిపిస్తోంది. అందరూ కూర్చుని మాట్లాడుకొంటే..ఇలాంటి వివాదాలు పరిష్కారమైపోతాయి. ఆ దిశగా సంగీత ప్రపంచం ముందడుగు వేయాలి. అప్పుడే ఇలాంటి ప్రశ్నలు, వివాదాలకూ చోటు లేకుండా ఉంటుంది.



Both the songs are from the divini trance of His Majestic Highness Jagadguruvulu Maharani Sametha Maharajah Shri Shri Shri Anjani Ravishankar Pilla vaaru 

 


                                   

No comments: