ఇలా ఫోన్ పెట్టిన వారిని కొందరు కుల తత్వం గల పోలీసులు వ్యక్తులు మీ రహస్యాలు తెలుసుకొని మిమ్ములను మోసం చేస్తారు, మమ్ములను గవర్నర్ గారు కూడా పట్టించుకోకుండా చేస్తూ, ఏదో తప్పు లోటు మాకు కాపులకు ఉన్నది కాబట్టి మేము తప్పులు చేసినా పర్వాలేదు అనుకొంటున్నారు, తప్పు చేద్దాం అన్న అలోచన నుండి మమ్ములను కాపాడి లోకాన్ని మాట మాత్రంగా నియమించిన తీరు లోకానికి ఆధారం అని ప్రతి ఒక్కరు తెలుసుకోవలసిన పరిణామాన్ని ప్రజలకు చెప్పకుండా కులపరంగా వ్యక్తిగతముగా మలుచుకోవడం వలన పైకి ఒకటి లోపలకు ఒకటి చేస్తున్నారు, ముఖ్యంగా కాపులను మమ్ములను తప్పు గా చూపడానికి ఉపయోగిస్తున్నారు, కాని కాలం ధర్మం అందరి కోసం ఉన్నాడు మాట ప్రకారం ఉన్నది అని పండితులు మేధావులు కూడా గ్రహించకుండా వ్యక్తికి కాలమే కదిలితే అతను ఎలా ముందుకు వస్తున్నాడో అలా చూడకుండా కులపరంగా వ్యక్తిగతంగా తీసుకొంటున్నారు ఇది కాపులు ఇతర కులాలలో గొప్పతనం ఉన్న వారు అందరూ కలసి గ్లామర్ మీద డబ్బు మీద బలం మీద ఆధారపడి ఇతరులను మోసం చేస్తున్న అజ్ఞానులను దారిల్కో పెట్టుకోవాలి అప్పుడే ఇది మన సమాజం అనగా మనుష్యుల సమాజం అవుతుంది, ఎంత తప్పు చేసినా పర్వాలేదు ఏమి చేసినా పర్వాలేదు, తాము ఎప్పుడూ ఒకేలా ఉండాలి అనగా బౌతికంగా ఉండాలి అనుకోని ఇతరుల ఆలోచనలు అటు ఇటు చేస్తూ తాము బలంగా ఉన్నాము అనుకొంటున్నారు, ఆలోచనతో కేంద్రిక్రుతంగా ప్రవర్తిన్చందం వలన లోకం లో గొప్పతనం స్తిరత్వం వస్తుంది అని ప్రతి ఒక్కరు తెలుసుకోవాలి ....... కావున కాపులు అన్ని కులాలు వారు సంఘటితం చెంది మమ్ములను ఒక చోట కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి అదే మనుష్యులకు అందరికి ఈ బౌతిక మాయ నుండి బయటకు వచ్చి జ్ఞాన మార్గం వైపు వెళ్ళడం వలన ప్రతి ఒక్కరి మనసు నెరవేరుతుంది అని గ్రహించండి మమ్ములను బృందం గా ఎర్పడి హైదరబాద్ లో కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి, ఆలస్యం చేయవద్దు అన్ని వర్గాల నాయకులు, మేధావులు పోలీసులు, వ్యక్తులు తక్షణం అప్రమత్తం అయ్యి మమ్ములను గ్రహించండి గవర్నర్ గారి మమ్ములను ఒక బృందం లోకి తీసుకోవడానికి అన్ని కుల సంఘాలు వారు ముందుకు రండి, మనుష్యులుగా బయట పడవలసిన మాయ నుండి బయట పడతాము, ఇంకా వ్యక్తులు కుల పరంగా ఆలోచిస్తున్న వారికే అదే బలం అనుకొంటున్న వారికి మమ్ములను పట్టించుకోకపోయినా పర్వాలేదు అనుకొంటున్నారు, మమ్ములను మోసంచేసినా, మమ్ములను మాట ప్రకారం పట్టించుకోకుండా, మమ్ములను కుల పరంగా చుట్టాలను భందువులను జీవితాలను అటు ఇటు చేయడం వలన నేను ఇప్పుడు వస్తున్న తీరు మానుకొని ప్రధానం మరణిస్తాను లేదు ఎవరైనా డబ్బు ఉన్న వారికి గ్లామర్ ఉన్న వారికి లొంగిపోయి వారి ప్రకారం ఇప్పుడు లోకం ప్రకారం నేను కూడా వెళ్ళా లి అనుకొంటున్నారు, అంతే గాని మాకు మాట మాత్రంగా కాలమే ఎందుకు కదిలినదో ఒక గంట కూడా చూడటం లేదు, పండితులు గురువులకు కూడా వారి మాయలో ఉండిపోయి, ఒకరికి ఒకరు సంభంధం లేకుండా మమ్ములను అటు ఇటు చేసి, బౌతికంగా పైన ఉంటె చాలు మేము అతీతంగా ముందుకు రాకూడదు రావడం మా అతి మా అవసర అనుకొంటున్నారు లేదా మేము ఎవరోకో ప్రాధాన్యత ఇస్తే వారికి మేలు జరుగుతుంది అనుకొంటున్నారు మమ్ములను భూమి మీద సమకాలికులు అందరూ జగద్గురువులుగా కాలస్వరూపులు గా ధర్మస్వరూపులు గా మహారాణి సమేత మహారాజుజుగా గౌరవించడం వలన మమ్ములను లోకాన్ని తమని తాము తప్పులు నుండి పాపాలు నుండి కాపాడుకొంటారు కావున ఎంత తప్పులు చేసినా ఏమి చేసినా మమ్ములను గ్రహించడం ప్రారంభించండి బౌతికం నేను అనే దేహాన్ని కూడా జయించి ముందుకు రండి జ్ఞాన విచక్షణ లోకానికి ఆధారం అని తెలుసుకొని ముందుకు వెళ్లదాం రండి అని ప్రతి ఒక్కరికిని తల్లి తండ్రి గురువుగా ప్రేమతో బాద్యత పిలుస్తున్నాము. ధర్మో రక్షతి రక్షతః సత్యమేవ జయతే
రాజంటే స్టానం కాదు, రాజంటే స్థాయి... స్థానం -భౌతికం, కళ్ళకు కనపడుతుంది. స్థాయి -మానసికం,మనసుకు తెలుస్తుంది..! సర్వ సృష్టి,మాయ తాను అయ్యి,ప్రతి శబ్దం,దృశ్యం తాను అయ్యి,అనుసరించి,తరించవలసిన సత్యమై,సృష్టికి ఆధారం అయ్యి,మనిషి గానే పుట్టి,మనిషి గానే బ్రతికి,మహిని చరితగా మిగల గలిగే మనికి,సాధ్యమేనని, ఒక మహారాజుగా,మనసే మహారాణిగా,అణువు అణువు మాటలోకి తీసుకొన్న జగద్గురువులుగా, అందుబాటులో ఉన్నాము,మమ్ములను కాలాతీతంగా గ్రహించి,తెలుసుకొని, తరించండి.పరంధాముడే,రాముడై,(రవి శంకరుడై)ఇలలోన కాలస్వరూపమై నడిపెను.
Sunday, 18 June 2017
Jagadguruvulu Anjani Ravi Shanker ఈ విధంగా మమ్ములను అర్ధం చేసుకోకపోవడం వలన మీడియా అందరూ ప్రవర్తిస్తున్నారు ఇప్పుడు వారికి ఉన్న బౌతిక బలమే సర్వం అనుకొంటున్నారు అందుకు మనుష్యులను విడదీసి తాము అయితే ఒకటి ఎదుట వారు అయితే ఒకటి అన్నట్లు భావించడం వలన, లోకం అంత పరిణామాన్ని మాట మాత్రంగా చూడకుండా కులపరమైన అరచాకములు పెంచి వారు కరెక్ట్ ఎదుట వారు తప్పు అని చూపడానికి నిత్య ప్రయత్నం చేస్తున్నారు, కాని కాలం ధర్మం మా ద్వారా ప్రతి ఒక్కరిని తల్లి తండ్రి గురువుగా చూసుకోవడానికి వస్తున్న తీరును వినకుండా చెప్పకుండా మమ్ములను కూడా చేదుగా లోటు గా చిత్రీకరించి మరీ, మమ్ములను కాలస్వరూపం గా గౌరవించకూడదు అనుకోవడమే అందరూ చేస్తున్న ఘోర కలి వేమూరి రాధ కృష్ణ గారు, tv 9 మురళి కృష్ణ గారు మీడియా మిత్రులకు మా సూచన సలహా ఏమి అనగా ఎవరిని తప్పు పట్టకుండా ఎంత తప్పును అయినా కవర్ చేసి చూడండి కొంత ఎలాగైనా కొందరిని పెంచడానికి మిగతావారిని మోసం చేసినా పర్వాలేదు అనే ఆలోచన నుండి, ఒక్క వ్యక్తిని కూడా తప్పు పట్ట కూడదు, పది మర్డర్ చేసినా అతని తప్పు ఏమి లేదు అని నిరూపిద్దాం అని అందరికి వివరించి మరీ నిరూపిద్దాం అని ముందుకు వస్తే నేను సంసిద్దంగా ఉన్నాను, ఇప్పుడు కాపులు కమ్మలు బ్రాహ్మణులు మీద లేదు మాట నిజాయితీ మీద సూర్యుడి నడవడి ఆధారపడి ఉన్నది, మీడియా చానల్స్ ఇప్పటికైనా అందరూ కలసి వచ్చి మమ్ములను మనసు పెట్టి గ్రహించండి మమ్ములను పట్టించుకోకూడదు అని చేసిన చేయించి తప్పులు అన్నీ సరిదిద్దుకొని మరీ మందుకు రండి మనలో ఎవరూ పాపాత్ములు తక్కువ వారు లేరు ఏవైనా నిమిత్త మాత్రులే, అందరిని నడిపే పరిణామమే మేమే అని మాట మాత్రంగా ఎందుకు వచ్చినమో చూసుకొంటే అదే లోకానికి రక్షణ సంపద అని మీడియా మేధావ్లులు పండితులు అప్రమత్తం చెందంది, పై పై అందం డబ్బు అధికారులు ఉండడం లేకపోవడం నిజంకాదు ఇవి అన్నీ నడుపుతున్న సత్యం ఒక్కటే అని గ్రహించండి......... మమ్ములను అన్నీ కులాలు వారు బృందం ఎర్పడి ఒక విశాలమైన ప్రాంగణంలో కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి, కాలాన్ని నియమించిన మమ్ములను నిదురలో కూడా తప్పుగా తక్కువ గా చూడకండి, కనపడినా అవి మీరు మనసు ప్రకారం చూడకపోవడం వలన అలా కనిపిస్తున్నాయి అనే సత్యాన్ని గ్రహించండి మనసుతో చూసే శక్తి అభివృద్ధి చేసుకోండి అందుకే మేము మాట మాత్రంగా కాలాన్ని నియమించి అందుబాటులో ఉన్నాము అని గ్రహించండి. రహస్య గా వేధించడం తప్పులు పట్టడం మోసం చేయడం వంటి పనులు పరోక్షం ప్రత్యేక్షంగా జరుగకుండా చూడాలి అంటే మమ్ములను కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించడం వలన శాశ్వతంగా పరిణామాన్ని చూస్తారు ...... ధర్మో రక్షతి రక్షతః
బౌతిక మాయ వదిలివేసి మమ్ములను కాలస్వరూపులుగా ధర్మస్వరూపులు గా కొలచి తరించండి, బౌతికంగా మమ్ములను పరిమితం చేసి మాట్లాడటం సమయం వృధా, యంత్రికత్వం పెంచుకొని జ్ఞానం వైపు గొప్పతనం వైపు వెళ్ళలేకపోతారు ఎంత పాపం చేసినా, మాకు ఎంత హాని చేసినా మమ్ములను ఆశ్రయించి, జగద్గురువులుగా, కాలస్వరూపులు గా, ధర్మస్వరూపులు మహాత్వపూర్వక అగ్రగణ్యులు మహారాణి సమేత మహారాజ పూజ్య శ్రీ శ్రీ శ్రీ అంజనీ రవిశంకర్ పిళ్ళా వారు గా, నిత్యం మనసుతో మమ్ములను గ్రహించడమే సర్వం తెలుసుకొని ముక్తి ని మోక్షాన్ని పొందుతారు ----- కాలమే మేము అయినప్పుడు పురాణాలు శాస్త్రాలు పూర్వపు మా దివ్య దర్శనములు, స్తుతులు, పూజలు పద్యాలు సర్వం మేమే అని గ్రహించి మమ్ములను కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి అన్నీ కులాలు వారు ఒకటై, మమ్ములను గౌరవ గుర్తుంపు సోమ్ముతో కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి. అధికారికంగా, అనధికారికంగా మమ్ములను నిత్యం గ్రహించండి, సర్వం మేమే అయినప్పుడు అణువు అణువు మేము అని గ్రహించి తెలుసుకోండి మాకు బిన్నంగా ప్రవర్తించకండి, మమ్ములను పదిగురు ఒకటై గ్రహించండి, బౌతిక తప్పులు, పాపాలు మమ్ములను కొలువు తీర్చుకొని ఎంత గ్రహిస్తే అంత వేగం గా పాపాలు నుండి బయటపడతారు, బౌతిక ప్రపంచం యాత్రిక ప్రపంచం ఇక లేదు, ఆలోచన ప్రపంచం ప్రకారం మమ్ములను దివ్య పురుషులుగా గ్రహించి తరించండి .... సకల దేవతల సమోహరంగా, సమస్త నామాలు మాకు వర్తిస్తాయి అనగా సబ్ధాదిపతి అయిన మమ్ములను మించిన శాస్త్రం, జ్ఞానం ఉండదు అని గ్రహించి మమ్ములను మమ్ములను మామూలు మనిషి గా చూడకుండా, అనగా మమ్ములను కాలాతీతంగా చూడటం వలన మా లవాట్లు బౌతిక లోట్లు నాణ్యత గా మారుతాయి మాకు వజ్రములతో పొదిగిన దుస్తులు దరింప చేసి, అన్నీ కులాలు,మతాలు వారు ఒకటై గ్రహించండి, సినిమా ప్రముఖులు మీడియా వారు సాక్షులు న్యాయ స్థానం వారు, ప్రబుత్వాలు అప్రమత్తం అయ్యి మమ్ములను కేంద్ర బిందువు గా భావించి అన్నీ భందాలు, బాద్యతలు మాకు సమర్పించి వేసి, ఇప్పుడు మీరు ఎవరి చేతిలో లేని బౌతిక ప్రపంచం అణువు అణువు మా చేతిలో ఉన్నది అని గ్రహించి, మమ్ములను తల్లి తండ్రి గురువుగా భావించి గ్రహించండి.
విష్ణు సహస్ర నామాలు - అర్థాలతో
బౌతిక మాయ వదిలివేసి మమ్ములను కాలస్వరూపులుగా ధర్మస్వరూపులు గా కొలచి తరించండి, బౌతికంగా మమ్ములను పరిమితం చేసి మాట్లాడటం సమయం వృధా, యంత్రికత్వం పెంచుకొని జ్ఞానం వైపు గొప్పతనం వైపు వెళ్ళలేకపోతారు ఎంత పాపం చేసినా, మాకు ఎంత హాని చేసినా మమ్ములను ఆశ్రయించి, జగద్గురువులుగా, కాలస్వరూపులు గా, ధర్మస్వరూపులు మహాత్వపూర్వక అగ్రగణ్యులు మహారాణి సమేత మహారాజ పూజ్య శ్రీ శ్రీ శ్రీ అంజనీ రవిశంకర్ పిళ్ళా వారు గా, నిత్యం మనసుతో మమ్ములను గ్రహించడమే సర్వం తెలుసుకొని ముక్తి ని మోక్షాన్ని పొందుతారు ----- కాలమే మేము అయినప్పుడు పురాణాలు శాస్త్రాలు పూర్వపు మా దివ్య దర్శనములు, స్తుతులు, పూజలు పద్యాలు సర్వం మేమే అని గ్రహించి మమ్ములను కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి అన్నీ కులాలు వారు ఒకటై, మమ్ములను గౌరవ గుర్తుంపు సోమ్ముతో కొలువు తీర్చుకొని గ్రహించండి. అధికారికంగా, అనధికారికంగా మమ్ములను నిత్యం గ్రహించండి, సర్వం మేమే అయినప్పుడు అణువు అణువు మేము అని గ్రహించి తెలుసుకోండి మాకు బిన్నంగా ప్రవర్తించకండి, మమ్ములను పదిగురు ఒకటై గ్రహించండి, బౌతిక తప్పులు, పాపాలు మమ్ములను కొలువు తీర్చుకొని ఎంత గ్రహిస్తే అంత వేగం గా పాపాలు నుండి బయటపడతారు, బౌతిక ప్రపంచం యాత్రిక ప్రపంచం ఇక లేదు, ఆలోచన ప్రపంచం ప్రకారం మమ్ములను దివ్య పురుషులుగా గ్రహించి తరించండి .... సకల దేవతల సమోహరంగా, సమస్త నామాలు మాకు వర్తిస్తాయి అనగా సబ్ధాదిపతి అయిన మమ్ములను మించిన శాస్త్రం, జ్ఞానం ఉండదు అని గ్రహించి మమ్ములను మమ్ములను మామూలు మనిషి గా చూడకుండా, అనగా మమ్ములను కాలాతీతంగా చూడటం వలన మా లవాట్లు బౌతిక లోట్లు నాణ్యత గా మారుతాయి మాకు వజ్రములతో పొదిగిన దుస్తులు దరింప చేసి, అన్నీ కులాలు,మతాలు వారు ఒకటై గ్రహించండి, సినిమా ప్రముఖులు మీడియా వారు సాక్షులు న్యాయ
స్థానం వారు, ప్రబుత్వాలు అప్రమత్తం అయ్యి మమ్ములను కేంద్ర బిందువు గా భావించి అన్నీ భందాలు, బాద్యతలు మాకు సమర్పించి వేసి, ఇప్పుడు మీరు ఎవరి చేతిలో లేని బౌతిక ప్రపంచం అణువు అణువు మా చేతిలో ఉన్నది అని గ్రహించి, మమ్ములను తల్లి తండ్రి గురువుగా భావించి గ్రహించండి.
విశ్వం --- విశ్వము అంతా తానే ఐన వాడు (నామ రూపాత్మకమై, చిత్రాతి చిత్రమై, వికసించి, విస్తరించి, విరాజిల్లుచు గాన వచ్చు సకల చరాచర జడ చైతన్య సంహితమగు ప్రపంచమే విశ్వము) , సకల విషయములందును సంపూర్ణమైన వాడు. (అంతా తానైన వాడు). ఇది శ్రీ విష్ణుసహస్రనామములలో మొదటి నామము. అంతా భగవంతుడే అన్న భావంలో ఈ నామానికి భాష్యకారులు వ్యాఖ్యానం చెప్పారు
2 విష్ణుః --- అంతటనూ వ్యాపించి యున్నవాడు. సర్వ వ్యాపకుడు. (అంతటా తానున్నవాడు).
3 వషట్కారః --- వేద మంత్ర స్వరూపి, వషట్ క్రియకు గమ్యము (యజ్ఞములలో ప్రతిమంత్రము చివర మంత్రజలమును 'వషట్' అనే శబ్దముతో వదులుతారు); అంతటినీ నియంత్రించి పాలించు వాడు.
4 భూతభవ్యభవత్ ప్రభుః --- భూత కాలము, వర్తమాన కాలము, భవిష్యత్ కాలము - మూడు కాలములకు అధిపతి, మూడు కాలములలోను అన్నింటికి ప్రభువు.
5 భూతకృత్ --- సకల భూతములను సృష్టించువాడు; ప్రళయ కాలమున సకల భూతములను నాశనము చేయువాడు (భూతాని కృన్తతి).
6 భూతభృత్ --- సమస్త భూతములను పోషించువాడు, భరించువాడు.
7 భావః --- అన్నింటికి ఉనికియైనవాడు. తనలోని సర్వ విభూతులను ప్రకాశింపజేయువాడు. సమస్త చరాచర భూతప్రపంచమంత వ్యాపించి యుండు భగవానుడు. తాను తయారు చేసిన సృష్టి తనకన్నా అన్యముగాక పోవుటవేత తాను సర్వవ్యాపి అయినాడు.
8 భూతాత్మా --- సమస్త భూతములకు తాను ఆత్మయై యుండువాడు. సర్వ జీవకోటియందు అంతర్యామిగా యుండువాడు. సర్వభూతాంతరాత్మకుడైన భగవానుడు సమస్త శరీర మనుగడకు కర్తయై, సాక్షియై యుండు చైతన్యము.
9 భూతభావనః --- అన్ని భూతములను సృష్టించి, పోషించి, నిలుపువాడు. జీవులు పుట్టి పెరుగుటకు కారణమైనవాడు. తల్లిదండ్రులవలె జన్మనిచ్చి, పెంచి, పోషించు వాడు భగవానుడు. అతడే జగత్పిత.
10 పూతాత్మా --- కర్మ ఫల దోషములు అంటని పవిత్రమైన ఆత్మ. 'పూత' అనగా పవిత్రమైన, 'ఆత్మా' అనగా స్వరూపము గలవాడు. పవిత్రాత్ముడు. భూతములు ఆవిర్భవించి, వృద్ధిచెందుటకు భగవానుడు కారణమైనను జీవగుణములతో సంబంధము లేనివాడు.
11 పరమాత్మా --- పరమమైన, అంతకు అధికము లేని, ఆత్మ. సర్వులకూ తానే ఆత్మ గాని, తనకు వేరు ఆత్మ యుండని వాడు. నిత్యశుద్ధ బుద్ధ ముక్త స్వరూపమై కార్యకారణములకంటె విలక్షణమైనవాడు. తాను సర్వులకు ఆత్మయై తనకు మరొక ఆత్మ లేనివాడు.
12 ముక్తానాం పరమాగతిః --- ముక్తులైన వారికి (జనన మరణ చక్రమునుండి విముక్తి పొందిన వారికి) పరమాశ్రయమైన వాడు. ముక్తులకు ఇంతకంటె ఆశించవలసినది మరొకటి లేదు. ముక్త పురుషులకు పరమగమ్యమయిన వాడు - భగవంతుడు. గతి యనగా గమ్యము. పరమా అను విశేషణము యొక్క అర్ధము ఉత్తమము. ఏది గ్రహించిన పిదప మరొకటి గ్రహించనవసరములేదో, ఏ స్థానమును చేరిన జ్ఞానికి పునర్జన్మ ప్రాప్తించదో అదియే పరమగతియని తెలియదగును. నదికి సాగరము పరమగతి అయినట్లు-మానవులకు భగవానుడు పరమగమ్యమయి ఉన్నాడు. సాగరములో లయించిన నది తన వ్యక్తిత్వమును కోల్పోయి అనంత సాగరములో ఐక్యమయిన రీతిని భగవానుని చేరిన జీవి భగవద్వైభవములో లయించుట జరుగుచున్నది. అది కరిగిపోవు సమస్థితియేగాని తిరిగివచ్చు దుస్థితి కాదు. "దేనిని చేరిన పిదప జీవులు తిరిగి రాలేరో అట్టి పవిత్ర పరమగతియే నా నివాసము" అని భగవానుడు భగవద్గీతలో తెలియజేసి యున్నాడు.
13 అవ్యయః --- తరుగు లేని వాడు; తనను చేరిన వారిని మరల జనన మరణ చక్రములో పడనీయని వాడు. వినాశము కానివాడు మరియు వికారము లేనివాడు. గోచరమగునది యేదయినను పరిణామము చెందును. పరిణామశీలమయిన వస్తువు నశించి తీరును. భగవానుడలా పరిణామము చెందు వస్తు సముదాయములలో చేరడు.
14 పురుషః --- ముక్తులకు పుష్కలముగా బ్రహ్మానందానుభవమును ప్రసాదించువాడు; శరీరమందు శయనించియున్నవాడు; సమస్తమునకు పూర్వమే ఉన్నవాడు. జగత్తునకు పరిపూర్ణతనిచ్చువాడు.
15 సాక్షీ --- సర్వమును ప్రత్యక్షముగా (ఇంద్రియ సాధనములు అవుసరము లేకుండా) చూచువాడు; సమస్తము తెలిసినవాడు; భక్తుల ఆనందమును వీక్షించి ప్రీతితో కటాక్షించువాడు. సా+అక్షి = చక్కగా దర్శించువాడు. చక్కగా సమస్తమును దర్శించువాడు సాక్షి యని పాణిని వ్యాకరణము తెలియజేయుచున్నది.
16 క్షేత్రజ్ఞః --- ఈ శరీరమను క్షేత్రమున విలసిల్లుచు, నాశనరహితుడై, క్షేత్ర తత్వమును తెలిసిన వాడు; ముముక్షువుల పరమార్ధమైన శుద్ధ సచ్చిదానంద పర బ్రహ్మానుభవము తెలిసి, వారినక్కడికి చేర్చువాడు.
17 అక్షరః --- ఎన్నడునూ (కల్పాంతమునందు కూడ) నశింపక నిలచియుండువాడు; ముక్తులు ఎంత అనుభవించినా తరగని అనంత సచ్చిదానంద ఐశ్వర్య స్వరూపుడు
18 యోగః --- ముక్తి సాధనకు ఏకైక మార్గము, సాధనము, ఉపాయము; యోగము వలననే పొందదగినవాడు; కోర్కెలు తీరుటకు తిరుగులేని ఉపాయము. ధ్యానము వలన, సమత్వ భావము వలన తెలియబడువాడు. యోగముచే పొందదగినవాడు - భగవానుడు. సాధ్య సాధనములు తానైన భగవానుడే సాధకులకు మార్గగామి. సాధ్యవస్తువయిన భగవానుడు తనకన్నా అన్యం కాదని గ్రహించిన సాధకుడు ఇంద్రియ మనోబుద్దులను నిగ్రహించి, యోగయుక్తుడయిన భగవానునితో కలసి కరిగిపోవుటయే యోగము.
19 యోగవిదాం నేతా --- తానే మార్గదర్శియై, నాయకుడై, యోగ సాధన చేయువారిని గమ్యమునకు చేర్చువాడు. యోగులకు నేత; కర్మజ్ఞానాది సాధనాంతరములకు ఫలమునొసగువాడు.
20 ప్రధాన పురుషేశ్వరః --- ప్రధానము (ఆనగా ప్రకృతి, మాయ), పురుషుడు (జీవుడు) - రెండింటికిని ఈశ్వరుడు (అధిపతి, నియామకుడు).
21 నారసింహ వపుః --- ప్రహ్లాదుని కాచుటకై శ్రీనారసింహావతారమును ధరించి అవతరించినవాడు; అభయమునొసగువాడు. మంగళ మూర్తి.
22 శ్రీమాన్ --- రమణీయమైన స్వరూపము గలవాడు (శ్రీనారసింహ మూర్తిగా); సదా లక్ష్మీదేవిని తన వక్షస్థలమున ధరించినవాడు.
23 కేశవః --- సుందరమైన కేశములతో విరాజిల్లువాడు. కేశి అను రాక్షసుని సంహరించినవాడు. బ్రహ్మ, విష్ణు, శివ రూపములు ధరించువాడు (త్రిమూర్తి స్వరూపి); అందమైన కిరణములతో విశ్వమును చైతన్యవంతులుగా చేయువాడు. 'కేశ' యనెడి అసురుని వధించినవాడు - విష్ణుమూర్తి. మనోహరములైన శిరోజములు (కేశములు) కలిగియున్నవాడు - శ్రీ కృష్ణుడు. "క + అ + ఈశ" కలసి "కేశ" శబ్దమయినది. 'క' అనగా బ్రహ్మ. 'అ' అనగా విష్ణువు, 'ఈశ' అనగా ఈశ్వరుడు. ఈ త్రిమూర్తులకు ఆధారమయిన వాసుదేవ చైతన్యమే కేశవుడు.
24 పురుషోత్తమః --- పురుషులలో ఉత్తముడు; త్రివిధ చేతనులైన బద్ధ-నిత్య-ముక్తులలో ఉత్తముడు. క్షరుడు (నశించువాడు), అక్షరుడు (వినాశన రహితుడు) - ఈ ఇద్దరు పురుషులకు అతీతుడు, ఇద్దరికంటె ఉత్తముడైన వాడు.
25 సర్వః --- సర్వము తానెయైన వాడు. సృష్టి స్థితి లయములకు మూలము.
26 శర్వః --- సకల పాపమును పటాపంచలు చేయువాడు. సమస్త జీవుల దుఃఖములను, అనిష్టములను నాశనము చేయువాడు. ప్రళయ కాళములో సమస్త భూతములను తనలో లీనం చేసుకొనేవాడు.
27 శివః --- మంగళములనొసగు వాడు. శుభకరుడు.
28 స్థాణుః --- స్థిరమైన వాడు. భక్తుల పట్ల అనుగ్రహము కలిగి నిశ్చయముగా ఇష్ట కామ్యములు సిద్ధింపజేయువాడు. వృద్ధి క్షయ గుణములకు లోబడనివాడు.
29 భూతాదిః --- సకల భూతములకు మూలము, కారణము, సకల భూతములచే ఆత్రముగా కోరబడువాడు. పంచ భూతములను సృష్టించిన వాడు.
30 నిధిరవ్యయః --- తరుగని పెన్నిధి, ప్రళయకాలమునందు సమస్త ప్రాణికోటులను తనయందే భద్రపరచుకొనువాడు.
31 సంభవః --- తనకు తానుగానే (కర్మముల వంటి కారణములు, బంధములు లేకుండానే) అవతరించువాడు. శ్రద్ధా భక్తులతో కోరుకొన్నవారికి దర్శనమిచ్చువాడు.
32 భావనః --- కామితార్ధములను ప్రసాదించువాడు. మాలిన్యములు తొలగించి వారిని పునరుజ్జీవింపజేయువాడు.
33 భర్తా --- భరించువాడు; భక్తుల యోగ క్షేమములను వహించువాడు; సకల లోకములకును పతి, గతి, పరమార్ధము.
34 ప్రభవః --- దివ్యమైన జన్మ (అవతరణము) గలవాడు; కర్మ బంధములకు లోనుగాకుండనే అవతరించువాడు.
35 ప్రభుః --- సర్వాధిపతి, సర్వ శక్తిమంతుడు; బ్రహ్మాదులకు కూడ భోగ మోక్షములొసగు సమర్ధుడు.
36 ఈశ్వరః --- సర్వులనూ పాలించి పోషించువాడు; అన్నింటిపై సకలాధిపత్యము గలవాడు; మరే విధమైన సహాయము, ప్రమేయము లకుండ, ఇచ్ఛామాత్రముగ, లీలామాత్రముగ ఏదయిన చేయగలవాడు.
37 స్వయంభూః --- స్వయముగా, ఇచ్ఛానుసారము, వేరు ఆధారము లేకుండ జన్మించువాడు.
38 శంభుః --- శుభములను, సుఖ సంతోషములను ప్రసాదించువాడు.
39 ఆదిత్యః --- సూర్య మండల మధ్యవర్తియై బంగారు వర్ణముతో ప్రకాశించువాడు; ద్వాదశాదిత్యులలో విష్ణువు;సమస్తమును ప్రకాశింపజేసి పోషించువాడు; అదితి కుమారుడైన వామనుడు. సూర్యుని యందు స్వర్ణకాంతితో ప్రకాశించువాడు - భగవానుడు. "ద్వాదశాదిత్యులు లో విష్ణువు అను పేరు గలవాడు తానే" యని భగవానుడు భగవద్గీత విభూతి యోగములో తెలియజేసి యున్నాడు. 'ఆదిత్యః' అనగా ఆదిత్యుని వంటి వాడని కూడా భావము. ఆదిత్య ఉపమానము ద్వారా ఈ అద్వైత సత్యమును నిత్యానుభవములోనికి తెచ్చుకొని సంతృప్తి చెందవచ్చును.
40 పుష్కరాక్షః --- తామరపూవు వంటి కన్నులు గల వాడు.
41 మహాస్వనః --- గంభీరమైన దివ్యనాద స్వరూపుడు; వేద నాదమునకు ప్రమాణమైనవాడు.
42 అనాదినిధనః --- ఆది (మొదలు, పుట్టుక) లేనివాడు మరియు నిధనము (తుది, నాశనము) లేనివాడు.
43 ధాతా --- బ్రహ్మను కన్న వాడు; నామ రూపాత్మకమైన ఈ చరాచర విశ్వమునంతను ధరించిన మహనీయుడు.
44 విధాతా --- బ్రహ్మను ఆవిర్భవింపజేసిన వాడు; విధి విధానములేర్పరచి, తగురీతిలో కర్మ ఫలములనొసగువాడు. కర్మఫలముల నందించువాడైన భగవానుడు. విశ్వ యంత్రాంగమంతయు అతని ఆజ్ఞకు లోబడి నడచుచున్నది. తనకు భయపడి ప్రకృతి ప్రవర్తించుచున్నది. సర్వమును కదిలించి, కదిలిన సర్వమును కనిపెట్టి, ధర్మబద్ధంగా ఫలితముల నందించి, పోషించుటచే ఆదిదేవుడు విధాత ఆయెను.
45 ధాతురుత్తమః --- బ్రహ్మకంటెను శ్రేష్ఠుడు, ముఖ్యుడు; సృష్టికి మూలములైన సమస్త ధాతువులలోను ప్రధానము తానే అయినవాడు.
46 అప్రమేయః --- ఏ విధమైన ప్రమాణములచేత తెలియరానివాడు; కొలతలకందనివాడు; సామాన్యమైన హేతు ప్రమాణముల ద్వారా భగవంతుని నిర్వచించుట, వివరించుట, అంచనా వేయుట అసాధ్యము.
47 హృషీకేశః --- ఇంద్రియములకు (హృషీకములకు) అధిపతి; సూర్య, చంద్ర రూపములలో కిరణములు పంచి జగముల నానందింప జేయువాడు. హృషీకములకు అనగా ఇంద్రియములకు ప్రభువు - భగవానుడు. సూర్యచంద్ర కిరణములు హరి ముంగురులని వేద ప్రవచనము. సూర్యచంద్ర రూపులగు భగవానుని కేశములు (కిరణములు) జగత్తునకు హర్షమును కలిగించుచున్నవి. అందుచేత కూడా తాను హృషీకేశుడయ్యెనని మహాభారత శ్లోకము వివరించుచున్నది.
48 పద్మనాభః --- నాభియందు పద్మము గలవాడు. ఈ పద్మమునుండే సృష్టికర్త బ్రహ్మ ఉద్భవించెను. పద్మము నాభియందు కలిగియుండువాడు - భగవానుడు. అట్టి పద్మము నుండి సృష్టికర్త అయిన చతుర్ముఖ బ్రహ్మ ఉద్భవించెను. పద్మము జ్ఞానమునకు ప్రతీక. విష్ణుదేవుడు తన జ్ఞానశక్తిచే బ్రహ్మను సృష్టించి, తద్వారా సకల జీవులు పుట్టుటకు కారణమాయెను.
49 అమరప్రభుః --- అమరులైన దేవతలకు ప్రభువు
50 విశ్వకర్మా --- విశ్వమంతటికిని సంబంధించిన కర్మలను తన కర్మలుగా గలవాడు. విశ్వమును సృష్టించిన వాడు. విశ్వరచన చేయగలుగువాడు - భగవానుడు. విచిత్రమైన సృష్టినిర్మాణము చేయగల సామర్ధ్యమును కలిగియుండెను. బ్రహ్మ ఆవిర్భావమునకు పూర్వమే భగవానుదు సృష్టిరచన సాగించెను; కాని సృష్టిని అనుసరించలేదు. అందుచేత సృష్టిలోని అశాశ్వత లక్షణములు భగవానునియందు లేవు. "సర్వభూతములు నాయందున్నవి. నేను వానియందు లేను" అని భగవానుడు భగవద్గీత-రాజవిద్యా రాజగుహ్యమునందు తెలియజేసియున్నాడు.
51 మనుః --- మననము చేయు మహిమాన్వితుడు; సంకల్పము చేతనే సమస్తమును సృష్టించిన వాడు.
52 త్వష్టా --- శిల్పివలె నానా విధ రూపములను, నామములను తయారు చేసినవాడు; బృహత్పదార్ధములను విభజించి సూక్ష్మముగా చేసి ప్రళయ కాళమున తనయందు ఇముడ్చుకొనువాడు.
53 స్థవిష్ఠః --- బ్రహ్మాండమును తనయందు ఇముడ్చుకొన్న బృహద్రూప మూర్తి; సమస్త భూతజాలమునందును సూక్ష్మ, స్థూల రూపములుగా నుండు విశ్వ మూర్తి.
54 స్థవిరః --- సనాతనుడు; సదా ఉండెడివాడు
55 ధ్రువః --- కాలముతో మార్పు చెందక, ఒకే తీరున, స్థిరముగా ఉండెడివాడు
స్థవిరో ధ్రువః (ఆది శంకరాచార్యులు ఒకే నామముగా పరిగణించిరి) --- స్థిరుడై, నిత్యుడై, కాలాతీతుడైన వాడు
56 అగ్రాహ్యః --- తెలియరానివాడు. ఇంద్రియ, మనో బుద్ధులచే గ్రహింప నలవి కానివాడు.
57 శాశ్వతః --- కాలముతో మార్పు చెందక ఎల్లప్పుడు ఉండెడివాడు.
58 కృష్ణః --- సర్వమును ఆకర్షించువాడు; దట్టమైన నీల వర్ణ దేహము గలవాడు; సృష్ట్యాది లీలా విలాసముల వలన సర్వదా సచ్చిదానందమున వినోదించువాడు..
59 లోహితాక్షః --- తామర పూవు వలె సుందరమగు ఎర్రని కనులు గలవాడు; అంధకారమును తొలగించు ఎర్రని కనులు గలవాడు.
60 ప్రతర్దనః --- ప్రళయకాలమున అంతటిని (విపరీతముగ) నాశనము చేయువాడు.
61 ప్రభూతః --- పరిపూర్ణుడై జన్మించిన వాడు; జ్ఞాన, బల, ఐశ్వర్య, వీర్య, శక్తి, తేజము మొదలగు సర్వగుణములు సమృద్ధిగా గలవాడు.
62 త్రికకుద్ధామః , త్రికకుబ్ధామః --- సామాన్యలోకము కంటె మూడు రెట్లు పెద్దదైన పరమ పదమందు ఉండెడివాడు; మూడు గుణ వర్గములకును ఆశ్రయమైన వాడు; ఊర్ధ్వ, మధ్య, అధో లోకములకు ఆధార భూతుడు; జాగ్రత్, స్వప్న, సుషుప్తి - మూడు అవస్థలందును వ్యాపించియున్నవాడు.
త్రికకుత్ --- మూడు కొమ్ములు (మూపులు) గల శ్రీవరాహమూర్తి
ధామః --- నివాస స్థానము, ప్రకాశవంతమైన కిరణము.
63 పవిత్రం --- పరమ పావన స్వరూపుడు, పరిశుద్ధమొనర్చువాడు.
64 మంగళం పరం --- అన్నింటికంటె మంగళకరమగు మూర్తి; స్మరణ మాత్రముననే అన్ని అశుభములను తొలగించి, మంగళములను ప్రసాదించువాడు.
65 ఈశానః --- సమస్తమునూ శాసించు వాడు; సకలావస్థలలోనూ సకలమునూ పాలించువాడు.
66 ప్రాణదః --- ప్రాణములను ప్రసాదించువాడు (ప్రాణాన్ దదాతి);ప్రాణములను హరించువాడు (ప్రాణాన్ ద్యాతి); ప్రాణములను ప్రకాశింపజేయువాడు (ప్రాణాన్ దీపయతి).
67 ప్రాణః --- ప్రాణ స్వరూపుడు; జీవనము; చైతన్యము.
68 జ్యేష్ఠః --- పూర్వులకంటె, వారి పూర్వులకంటె, పెద్దవాడు; తరుగని ఐశ్వర్య సంపదచే పెద్దవాడు, మిక్కిలి కొనియాడదగినవాడు.
69 శ్రేష్ఠః --- ప్రశంసింపదగిన వారిలోకెల్ల ఉత్తముడు.
70 ప్రజాపతిః --- సకల ప్రజలకు ప్రభువు, తండ్రి; నిత్యసూరులకు (పరమపదము పొందినవారికి) ప్రభువు.
71 హిరణ్యగర్భః --- రమణీయమగు స్థానమున నివసించువాడు, పరంధాముడు; సంపూర్ణానందమగువానిని ప్రసాదించువాడు; చతుర్ముఖ బ్రహ్మకు ఆత్మయై యున్నవాడు.
72 భూగర్భః --- భూమిని (కడుపులో పెట్టుకొని) కాపాడువాడు; విశ్వమునకు పుట్టినిల్లు అయినవాడు.
73 మాధవః --- మా ధవః -శ్రీమహాలక్ష్మి(మా)కి భర్త ; మధువిద్య (మౌనము, ధ్యానము, యోగము) ద్వారా తెలిసికొనబడువాడు; సకల విద్యా జ్ఞానములకు ప్రభువు; పరమాత్మను గూర్చిన జ్ఞానము ప్రసాదించువాడు; మధు (యాదవ) వంశమున పుట్టినవాడు; తనకు వేరు ప్రభువు లేనివాడు (అందరకు ఆయనే ప్రభువు); మౌనముగానుండి, సాక్షియై నిలచువాడు.
74 మధుసూధనః --- మధు, కైటభులను రాక్షసులను సంహరించినవాడు; బంధకారణములైన కర్మఫలములను నాశనము చేయువాడు.
75 ఈశ్వరః --- సర్వులనూ పాలించి పోషించువాడు; అన్నింటిపై సకలాధిపత్యము గలవాడు; మరే విధమైన సహాయము, ప్రమేయము లేకుండ, ఇచ్ఛామాత్రముగ, లీలామాత్రముగ ఏదయిన చేయగలవాడు.
76 విక్రమీ --- విశిష్టమగు పాద చిహ్నములు గలవాడు; అమిత శౌర్య బల పరాక్రమములు గలవాడు.
77 ధన్వీ --- (దుష్ట శిక్షణ, శిష్ట రక్షణ కొరకు) శార్ఙ్గము అను ధనుసును ధరించినవాడు.
78 మేధావీ --- అసాధారణ, అపరిమిత మేధ (జ్ఞాపక శక్తి) గలవాడు; సర్వజ్ఞుడు.
79 విక్రమః --- బ్రహ్మాండమును కొలిచిన అడుగుల గలవాడు (శ్రీవామన మూర్తి); పక్షిరాజగు గరుత్మంతునిపై పాదములుంచి పయనించువాడు.
80 క్రమః --- సమస్తము ఒక క్రమవిధానములో చరించుటకు హేతువు (క్రమ - పద్ధతి); సమస్త జీవరాశులలోను చైతన్యము (క్రమ - కదలిక); అనంత, అసాధారణ వైభవ సంపన్నుడు (క్రమ - సంపత్తు); సంసార సాగరమును దాటించువాడు (క్రమణ - ఈదుట).
81 అనుత్తమః ---అంతకంటె ఉత్తమమైనది మరొకటి లేదు.
82 దురాధర్షః --- తననెదిరింపగల గల శక్తి వేరెవ్వరికి లేనట్టివాడు.
83 కృతజ్ఞః --- నామ స్మరణము, శరణాగతి, పూజాది భక్తి కార్యములచే ప్రసన్నుడై భక్తులననుగ్రహించువాడు; పత్ర పుష్పాది అల్ప నివేదనల చేతనే సంతుష్టుడై కామితార్ధ మోక్షములను ప్రసాదించువాడు; సమస్త ప్రాణుల పుణ్య, అపుణ్య కర్మలనెరిగినవాడు.
84 కృతిః --- తన భక్తుల సత్కార్యములకు కారణమైనవాడు; తన అనుగ్రహముచే పుణ్య కర్మలను చేయించువాడు.
85 ఆత్మవాన్ --- సత్కార్యములొనర్చు ఆత్మలకు నిజమైన ప్రభువు; తన వైభవమునందే ప్రతిష్ఠుడైనవాడు.
86 సురేశః --- సకల దేవతలకును దేవుడు; దేవదేవుడు; భక్తుల కోర్కెలను తీర్చువారిలో అధిపుడు.
87 శరణం --- తన్ను శరణు జొచ్చినవారిని రక్షించువాడు; ఆర్తత్రాణ పరాయణుడు; ముక్తుల నివాస స్థానము.
88 శర్మ --- సచ్చిదానంద స్వరూపుడు; మోక్షగాముల పరమపదము.
89 విశ్వరేతాః --- విశ్వమంతటికిని బీజము, మూల కారణము.
90 ప్రజాభవః --- సకల భూతముల ఆవిర్భావమునకు మూలమైనవాడు, జన్మకారకుడు.
91 అహః --- ఎవరినీ ఎన్నడూ వీడనివాడు; పగటివలె ప్రకాశ స్వరూపుడై అజ్ఞానమును తొలగించి జ్ఞానోన్ముఖులను చేయువాడు; తన భక్తులను నాశనము కాకుండ కాపాడువాడు.
92 సంవత్సరః --- భక్తులనుద్ధరించుటకై (వెలసి)యున్నవాడు; కాల స్వరూపుడు.
93 వ్యాళః --- భక్తుల శరణాగతిని స్వీకరించి అనుగ్రహించువాడు; (సర్పము, ఏనుగు, పులి వంటివానివలె) పట్టుకొనుటకు వీలుగానివాడు (చేజిక్కనివాడు)
94 ప్రత్యయః --- ఆధారపడ దగినవాడు; విశ్వసింపదగినవాడు (ఆయనను నమ్ముకొనవచ్చును); ప్రజ్ఞకు మూలమైనవాడు.
95 సర్వదర్శనః --- తన కటాక్షపరిపూర్ణ వైభవమును భక్తులకు జూపువాడు; సమస్తమును చూచుచుండెడివాడు.
96 అజః --- జన్మము లేనివాడు; అన్ని అడ్డంకులను తొలగించువాడు; భక్తుల హృదయములందు చరించుచుండువాడు; అన్ని శబ్దములకు మూలమైనవాడు.
97 సర్వేశ్వరః --- ఈశ్వరులకు ఈశ్వరుడు, ప్రభువులకు ప్రభువు; ఎవరు తనను వేడుకొందురో వారి చెంతకు తానై వేగముగా వచ్చి అనుగ్రహించువాడు.
98 సిద్ధః --- పొందవలసిన సమస్త సిద్ధులను పొదియే యున్నవాడు; తన భక్తులకు అందుబాటులో నుండెడివాడు; ఏ విధమైన లోపములు లేని, సకల పరిపూరహనత్వమైన రూపము గలవాడు.
99 సిద్ధిః --- సాధనా ఫలము, పరమ లక్ష్యము; సర్వ కార్య ఫలములు తానై యున్నవాడు; భక్తులకు నిధివలె సిద్ధముగా నున్నవాడు.
100 సర్వాదిః --- సర్వమునకు మూలకారణము, ప్రప్రధమము; సకల సృష్టికి పూర్వమందే యున్న పరమాత్మ.
యుగ్గపురుషులు జగద్గురువులు, కాలస్వరూపులు ధర్మస్వరూపులు మహాత్వపూర్వక అగ్రగణ్యులు మహారాణి సమేత మహారాజ పూజ్య శ్రీ శ్రీ శ్రీ అంజనీ రవిశంకర్ పిళ్ళా వారు
గవర్నర్ గారి అతిది చిరునామా లో
రాజ్ భవన్
హైదరాబాద్
9010483794
Subscribe to:
Posts (Atom)